Ubisoft sắp hợp tác với Steam, lựa chọn quay lại nền tảng này sau 3 năm?

Chia sẻ Facebook
12/11/2022 09:21:23

Kể từ năm 2019, các trò chơi của Ubisoft đã không còn xuất hiện trên Steam. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sắp đảo chiều.


Được biết tới như một trong những nền tảng, cửa hàng game số một trên thế giới, tuy nhiên, không phải lúc nào Steam cũng là điểm đến ưa thích của nhiều nhà phát hành. Ubisoft là một trong số đó. Trò chơi cuối cùng mà Ubisoft phát hành trên Steam là Trials Rising vào năm 2019. Kể từ đó, tất cả các trò chơi của Ubisoft đều được gắn mác độc quyền trên Epic Games Store cũng như Ubisoft Connect. Tuy nhiên, rất có khả năng, Ubisoft sẽ lại "gõ cửa" Steam một lần nữa trong thời gian tới đây.

Assassin's Creed Valhalla có thể là trò chơi đánh dấu sự hợp tác trở lại giữa Steam và Ubisoft sau 3 năm - nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, Steam gần đây đã hé lộ một vài bộ thông tin của sản phẩm mới đáng chú ý, trong đó bao gồm một trò chơi với nhãn hiệu: "Assassin's Creed Valhalla [STEAM]". Ngoài ra, còn một sản phẩm khác cũng mang nhãn hiệu Roller Champions Steam. Càng đáng chú ý hơn khi biết rằng, cả Assassin's Creed Valhalla (ra mắt năm 2020) cũng như Roller Champions (ra mắt năm nay) đều đã bỏ lỡ cơ hội phát hành trên Steam khi Ubisoft từ chối điều này. Nhưng với những thông tin mà Steam vừa hé lộ, hai trò chơi này có lẽ sẽ sớm được phát hành trên Steam.

Steam có mức thu phí rất cao, nhưng luôn mang tới nguồn doanh thu khổng lồ cho các nhà phát hành - nguồn ảnh: Internet

Thêm một lý do để giải thích cho màn hợp tác lại với Steam của Ubisoft xuất phát từ việc đây dường như đang là xu hướng của các nhà phát hành lớn hiện tại. Trước đó, EA, Microsoft cũng như Activision Blizzard cũng đang cởi mở hơn với Steam khi phát hành đa số các trò chơi của mình trên nền tảng này, sau một thời gian ngắn giữ mác độc quyền cho các khách hàng riêng của họ. Thành công dễ thấy nhất có thể kể tới Call of Duty: Modern Warfare 2 - trò chơi vừa chứng kiến doanh số bán hàng trên PC hơn gấp đôi so với các phiên bản trước, phần nhiều tới từ lượng khách hàng đông đảo trên Steam khi ra mắt.

Trên thực tế, vẫn còn rất nhiều nhà phát hành không quá thiện cảm với Steam, khi họ chắc chắn sẽ bị cắt 30% doanh thu nều sử dụng nền tảng này, trong khi con số tương tự trên Epic Games Store chỉ là 12%. Thậm chí, giám đốc điều hành của Epic Games Store, khi chia sẻ với tờ The New York Times còn cho rằng mô hình kinh doanh của Steam là không thực tế. Tuy nhiên, với lượng khách hàng đông đảo và vị thế số một trong các nền tảng bán game của mình, Steam không hề có ý định thay đổi phương thức bán hàng của mình.

Chia sẻ Facebook