Thực hư chuyện Facebook Gaming dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam
Những ngày vừa qua, cộng đồng người chơi game xôn xao trước thông tin Facebook Gaming ngưng hoạt động tại Việt Nam, song việc này chỉ đúng một phần.
Trên thực tế, Facebook sẽ loại bỏ ứng dụng Facebook Gaming - một nền tảng độc lập được cài đặt trên iOS và Android. Trong khi đó, mảng game trên nền tảng Facebook vẫn sẽ được duy trì.
Trả lời ICTnews, người phát ngôn của Meta (Facebook) nói sẽ tiếp tục công việc kết nối cộng đồng gaming trên nền tảng của họ.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cộng đồng gaming, các nhà phát triển và những nhà sáng tạo nội dung trên ứng dụng Facebook - nơi có hàng trăm triệu người chơi game, xem video về game, và kết nối với các nhóm gaming mỗi tháng”, đại diện Meta trả lời bằng văn bản.
Ứng dụng Facebook Gaming hoạt động độc lập với Facebook, được cho ra mắt cách đây hơn hai năm. Trong một thông báo gửi tới người dùng, Facebook cho biết ứng dụng sẽ không còn hoạt động hoặc có thể tải xuống bắt đầu từ ngày 28/10.
Facebook ra mắt Gaming vào năm 2018 như một cách để cạnh tranh với Twitch, YouTube và Mixer (vào thời điểm đó). Sau đó, mạng xã hội tung ra ứng dụng đi kèm trên thiết bị di động vào năm 2020.
Facebook Gaming là một nền tảng tương tự như Twitch và YouTube Gaming. Trên đó có rất nhiều streamer và người có ảnh hưởng phát đi các video chơi game, hướng dẫn chơi game... Ứng dụng cũng đồng thời cũng cho phép những người dùng bình thường được phát trực tiếp và giới thiệu cách chơi game của họ.
OTA Network - đối tác chính thức của Facebook Gaming tại Việt Nam cho biết: Facebook Gaming vẫn có hơn 1.000 streamer hoạt động, dự kiến trong cuối quý 3 và quý 4 năm 2022, sẽ tổ chức nhiều hoạt động dành riêng cho streamer tại Việt Nam. Năm 2023 sẽ có thêm tính năng Reels (thước phim) mở thêm nhiều quyền lợi độc quyền cho streamer.
Tại Việt Nam, Facebook Gaming vẫn cho phép streamer đăng ký và trở thành đối tác chính thức, có cơ hội khai thác doanh thu trên ads-break (quảng cáo trong luồng), donation (ủng hộ), subscription (đăng ký theo dõi) cùng Facebook Gaming. Trước đó vào năm 2019, YouTube cũng ngưng ứng dụng Gaming vì cho rằng ứng dụng này gây nhầm lẫn với ứng dụng chính, sau đó đã gộp nó với YouTube.
Theo The Verge, mặc dù Facebook Gaming trở nên phổ biến trong đại dịch Covid-19, song số giờ xem trên nền tảng này (và các dịch vụ khác) đã bắt đầu giảm dần. Dữ liệu từ Streamlabs cho thấy số giờ xem trên Facebook Gaming, Twitch và YouTube Gaming giảm 8,4% trong quý 2 năm 2022. Facebook Gaming có số giờ xem ít nhất trong số 3 giờ trong cả quý 1 và 2 năm nay, với 803 triệu trong Q1 và 580 triệu trong Q2.
Hải Đăng
Gửi bình luận
Bài viết cùng chuyên mục
Hà Nội sẽ tiếp nhận, xử lý kiến nghị của người dân về quy định hành chính trên Zalo
icon 0
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội sẽ xây dựng và đưa vào vận hành kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp trên ứng dụng Zalo trong tháng 9.
Job Fair 2022 ứng dụng công nghệ hỗ trợ kết nối ứng viên với đơn vị tuyển dụng
icon 0
Trong ngày hội tuyển dụng - Job Fair 2022 sắp diễn ra tại Hà Nội vào ngày 10/9, trang tìm kiếm việc làm VietnamWorks sẽ sử dụng công cụ “Web App - Event directory” với nhiều tính năng giúp kết nối ứng viên với các đơn vị tuyển dụng.
Những con chip giá 0,5 USD đẩy ngành công nghệ vào thế khó
icon 0
Giám đốc điều hành của TSMC cảnh báo một tương lai đầy khó khăn cho ngành công nghiệp bán dẫn do sự thiếu hụt của những con chip cơ bản.
Dồn ép thị trường xách tay, Apple đạt tăng trưởng mạnh tại Việt Nam
icon 0
Thị phần của Apple trên thị trường smartphone tại Việt Nam liên tục tăng trưởng, trong bối cảnh không khí tại các cửa hàng xách tay khá đìu hiu.
Lại xuất hiện website giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe
icon 0
Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị các Bộ: TT&TT, Công an hỗ trợ ngăn chặn và xử lý các website tên miền tcgplxgov.vn giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý.
Google giải thích về việc trả tiền cho cơ quan báo chí
icon 0
Phía Google khẳng định có trả tiền cho nội dung của các nhà xuất bản thông qua quảng cáo, lượt xem và một số hợp tác với các đơn vị riêng lẻ.
Viettel, FPT, MobiFone, Bkav, CMC được cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử
icon 0
Cục Thương mại điện tử, Bộ Công Thương vừa trao giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho 5 doanh nghiệp đầu tiên gồm: Viettel Telecom, FPT IS, Bkav, MobiFone và CMC TS.
XEM THÊM BÀI VIẾT