Ngày hội sách và ngày hội văn hoá đọc lần 1 năm 2022

Chia sẻ Facebook
22/04/2022 10:57:50

‘Sách và Chuyển đổi số’ là chủ đề của ngày Sách và Ngày hội văn hóa đọc lần thứ 1 năm 2022 đang được diễn ra tại TP.HCM. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ Metaverse tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam đã tạo được nhiều dấu ấn quan trọng.

Lãnh đạo Thành phố trải nghiệm công nghệ Metaverse


Trong chuỗi ngày hội từ ngày 19-4 đến ngày 24-4-2022 với nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng, mang ý nghĩa phát triển thói quen đọc sách trong cộng đồng và giới thiệu những ý tưởng mới lạ cổ vũ, phát huy tính sáng tạo kết nối giữa phương thức đọc truyền thống và hiện đại.

Các không gian ngày hội trực tuyến sẽ có thể kết nối nhiều người cùng lúc vào tham quan thảo luận, giao lưu về không gian Văn Hóa đọc với hình tượng nhận vật đại diện trực tuyến trên nền tảng công nghệ cao.

Tại ngày hội, S-Verse giới thiệu khu trò chơi dân gian, khu múa rối nước từ không gian thực tế ảo năm 2021 và phòng trưng bày trong không gian Metaverse tương tác. Theo đó mọi người có thể tùy chọn biến hình đại diện, vào tham quan khu phố Metaverse mini và tương tác với nhau.

Công nghệ Metaverse là một nền tảng web 3D Metaverse của Công ty S-Verse Vietnam (S-Verse) được thành lập từ tháng 2/2022, đặt trong khu phần mềm Quang Trung (QTSC), hợp tác với Công ty Mạng Giáo Dục (EduNet).

Công nghệ cho phép mọi người giao tiếp và tương tác trong không gian 3D với nhân vật đại diện của mình từ nhiều trình duyệt khác nhau: máy tính để bàn, thiết bị di động hoặc kính thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR).

Bên cạnh trò chuyện thoại, trò chuyện văn bản, webcam, chia sẻ màn hình, Cyanroof cho phép mỗi người tự tạo không gian 3D của mình với vô số loại nội dung khác nhau.

Người dùng hoàn toàn tự tạo Metaverse của riêng mình, đưa hình ảnh, pdf, video, ảnh 360 độ, video 360 độ, tệp âm thanh .mp3, bảng trắng, mô hình 3D, màn hình phát trực tuyến cho phép bạn chia sẻ webcam hoặc màn hình…

Đội ngũ công ty S-Verse tại ngày hội Sách và Văn hóa đọc


Mục tiêu của Công ty S-Verse là giúp các công ty, thương hiệu tìm cách tạo các Metaverse để thu hút người dùng tương tác trên không gian 3D của riêng họ: Giới thiệu, quảng bá sản phẩm, trò chuyện và mua bán các sản phẩm. Họ có thể tự điều chỉnh nội dung của riêng mình.

Bạn đọc trải nghiệm Booth thư viện thông minh


Bên cạnh đó, tại ngày hội Sách và Văn Hóa đọc lần 1 năm 2022, khách tham quan còn được trải nghiệm mô hình Steam; Robotic; xe thư viện lưu động; nhà hơi Vuông, Tròn; nghe sách nói Voiz FM…

Ngày hội lần này đã tạo nhiều dấu ấn để góp phần phát triển thêm nhiều sự kiện về văn hóa đọc sắp tới tại TP.HCM và nhân rộng ra cả nước.

Chia sẻ Facebook