Metaverse - tương lai của công nghệ trò chơi điện tử

Chia sẻ Facebook
17/09/2022 11:59:01

Tokyo Game Show 2022, một trong ba sự kiện lớn nhất của ngành sản xuất trò chơi điện tử thế giới đã khai mạc tại tỉnh Chiba, Nhật Bản.


Hơn 600 công ty và tổ chức từ 37 quốc gia đã tham gia, giới thiệu những công nghệ mới nhất cho những người yêu thích trò chơi điện tử.

Thị trường trò chơi điện tử đã có bước phát triển vượt bậc trong giai đoạn COVID-19, tổng giá trị thị trường đã tăng 16%, đạt 90,5 tỷ USD trong năm 2021 và con số này dự báo sẽ tiếp tục tăng cao hơn trong năm 2022.

Ông Tsujimoto Haruhiro - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Công ty Capcom, Nhật Bản cho biết: "Triển lãm có sự tham gia của không chỉ các tập đoàn lớn mà còn của các công ty tư nhân cũng như các cá nhân riêng rẽ, đây là động lực cho công nghiệp phát triển, với sự tham gia này có thể sẽ có nhiều ý tưởng và sáng kiến kinh doanh mới".

Một trong những công nghệ nổi bật được giới thiệu tại Tokyo Game Show 2022 là công nghệ vũ trụ ảo Metaverse, với công nghệ này người chơi có thể trải nghiệm các hoạt động như thế giới thực.

Các ý tưởng về Metaverse sẽ trở thành một phương tiện quan trọng cho sự phát triển của thế giới ảo. Nguồn: Washington Post

Khi mà nhiều hãng công nghệ hàng đầu như Meta, Apple hay Microsoft đang chạy đua để nhằm giành quyền thiết lập các tiêu chuẩn của Metaverse trong tương lai, ngày càng nhiều công ty đã nhận ra tiềm năng phát triển của công nghệ vũ trụ ảo này trong trò chơi điện tử. Được hỗ trợ bởi các thiết bị thực tế ảo như VR, hay thực tế ảo tăng cường AR, Metaverse cho phép người dùng có được những trải nghiệm rất chân thật.

Anh Naoto Kato - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cluster, Nhật Bản chia sẻ: "Những nhà sản xuất trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử ngày càng dành sự quan tâm lớn đến công nghệ không gian vũ trụ ảo (Metaverse), như những gì đang thể hiện tại triển lãm này, tôi nghĩ không gian vũ trụ ảo sẽ trở thành nền tảng cho cuộc sống của chúng ta sau này.

Cho đến thời điểm hiện tại, game di động vẫn chiếm thị phần lớn nhất trong ngành công nghiệp game và trong tương lai khó có thể bị "soán ngôi" bởi các thị phần khác nhờ ưu điểm về sự tiện dụng, dễ chơi, dễ tiếp cận nhiều đối tượng người dùng bởi ngày nay, đa phần mọi người đều sử dụng smartphone và đặc biệt là chi phí chi trả cho các trò game mobile thấp hơn nhiều so với các thể loại Game console hay PC.

Mark Zuckerberg vừa đăng tải một hình ảnh để khoe về tựa game thực tế ảo do Meta phát triển, nhưng đã bị nhiều dân mạng chế giễu vì đồ họa tồi tệ.

Chia sẻ Facebook