Hiền Hồ không được hát ca khúc "Rồi người thương cũng hóa người dưng"
Sau vụ việc không được khán giả chào đón ngày trở lại, Hiền Hồ mới đây tiếp tục mất quyền biểu diễn ca khúc hit "Rồi người thương cũng hóa người dưng" do hết hạn hợp đồng tác quyền.
Trả lời Tiền Phong , ông Tường Huy - giám đốc công ty DREAMeR Entertainment - xác nhận Hiền Hồ hiện tại không có quyền hát ca khúc Rồi người thương cũng hóa người dưng. Đây là bản nhạc do Rin9 sáng tác, đồng thời là ca khúc hit từng được Hiền Hồ thể hiện thành công.
DREAMeR Entertainment là công ty quản lý nhạc sĩ Rin9 và là đơn vị nắm bản quyền ca khúc Rồi người thương cũng hóa người dưng. Hợp đồng tác quyền ca khúc với Hiền Hồ đã hết hạn từ ngày 1/8.
"Chỉ có Bảo Uyên hiện được hát ca khúc Rồi người thương cũng hóa người dưng. Chúng tôi chưa ký bất kỳ hợp đồng tác quyền với ca sĩ nào khác", ông Tường Huy chia sẻ.
Điều này đồng nghĩa với việc Hiền Hồ hiện tại không được hát ca khúc từng làm nên thành công của cô ở bất kỳ nơi đâu, nhất là ở các chương trình mang yếu tố thương mại. Ca khúc chỉ được Bảo Uyên - ca sĩ thuộc công ty của DREAMeR Entertainment - được phép biểu diễn.
Rồi người thương cũng hóa người dưng được Hiền Hồ phát hành tháng 5/2018. Ca khúc làm nên thành công cho nữ ca sĩ sinh năm 1997. Chưa đầy 24 giờ trước, khán giả bất ngờ khi Bảo Uyên tung bản cover ca khúc và tạo ra làn sóng bàn tán trên mạng xã hội.
Sau gần nửa năm im lặng vì ồn ào "anh em nương tựa", Hiền Hồ dần có động thái trở lại giới giải trí. Tối 11/9, giọng ca Có như không có tổ chức đêm nhạc riêng và xin lỗi khán giả vì những ồn ào vừa qua. Song, sự trở lại của Hiền Hồ gây nhiều tranh cãi và tạo luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.
Ngoài ra, việc Hiền Hồ xác nhận tham gia đêm nhạc bán vé tại Hà Nội ngày 16/9 cũng khiến khán giả không hài lòng. Nhiều người cho rằng cô đang thách thức dư luận sau scandal "người thứ ba".
Chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh nói rằng về mặt nghề nghiệp, Hiền Hồ có thể không sai. Ca sĩ thì phải đi hát và phải ra sản phẩm, đó là nhiệm vụ của một nghệ sĩ với khán giả, cũng là nhiệm vụ với chính bản thân họ.
"Nhưng vấn đề ở đây là cô ấy 'dọn đường' cho việc trở lại đấy ra sao. Không phải cứ ngồi chờ tầm vài tháng, thấy yên ổn rồi quay trở lại. Bản chất ồn ào của mỗi nghệ sĩ là khác nhau, vì thế không phải sự việc nào cũng được giải quyết đơn giản bằng thời gian. Cách đây 5 hay 10 năm, số lượng dữ liệu lưu trữ một vụ việc trên mạng xã hội hay truyền thông không nhiều. Nhưng hiện tại số lượng đó gấp hàng chục, hàng trăm lần. Điều đó có nghĩa là mỗi vụ việc gây ồn ào cũng sẽ ảnh hưởng sâu và rộng hơn trong cộng đồng", chuyên gia khẳng định.