Executive Producer Tony Nhật Nguyễn: "Phải xem MV, các bạn mới hình dung được hết sự táo bạo và sáng tạo trong dự án debut của MONO"

Chia sẻ Facebook
03/08/2022 04:41:18

Lần đầu kết hợp với MONO trong sản phẩm debut, Executive Producer Tony Nhật Nguyễn (Kameleon Studio) đã có những chia sẻ về quá trình thực hiện MV.

Kameleon cùng Executive Producer Tony Nhật Nguyễn là một trong những cái tên bảo chứng đã tạo nên thành công cho rất nhiều sản phẩm đình đám. Là 1 trong những production house nổi tiếng, Kameleon chắc hẳn sẽ có "quy chuẩn" trong việc chọn nghệ sĩ hợp tác cùng?

Thật ra mình cũng là người chơi nhạc khá lâu năm và cũng làm trong ngành production này "hơi hơi" lâu rồi. Về quy chuẩn, đôi khi mình cũng có hơi lựa chọn chọn một chút xíu cả về mặt âm nhạc và người đó có sức ảnh hưởng như thế nào đến với giới trẻ và công chúng để sản xuất MV.

Vậy điều gì ở MONO cũng như MV đầu tiên nằm trong dự án ra mắt với album "22" đã kiến Kameleon "gật đầu" đồng hành cùng nam ca sĩ Gen Z này?

Mình gặp MONO trong những ngày tháng 3 và cũng khá tò mò về cậu này sẽ như thế nào. Khi gặp MONO, mình thấy cậu tỏa ra cái năng lượng rất là tích cực, trẻ trung. Và khi nghe âm nhạc của MONO rồi thì không có gì ngoài đồng ý làm việc.

Những yếu tố then chốt để tạo nên MV thành công sẽ đến từ mức độ đầu tư khủng, câu chuyện drama thu hút truyền thông, tận dụng scandal hay yếu tố nào khác?

Nếu như đầu tư khủng thì đó là điểm cộng quá lớn để góp phần tạo nên sự thành công cho MV. Theo mình thấy, một số nghệ sĩ cũng áp dụng cách tạo câu chuyện drama. Nhưng với mình, một MV đẹp thì hình ảnh, câu chuyện, kỹ xảo… tất cả cộng hưởng với nhau tạo nên cái đẹp về mặt thị giác. Từ đó, đường hình kết hợp với âm nhạc sẽ tạo thành MV hoàn chỉnh.

Anh có thể chia sẻ thêm về ý tưởng thực hiện MV táo bạo lần này?

Mình làm việc với creative như anh Đức Anh, anh Thường và Nam. Mỗi người làm 1 kịch bản khác nhau. Tất cả kịch bản đều rất hay, mình nghĩ là 3 cái kịch bản đó làm thành 3 MV khác nhau thì vẫn được. Nhưng cuối cùng, ý tưởng của Creative Director Đức Anh phù hợp với định hướng ban đầu của MONO nên mình quyết định đi theo kịch bản đó. Kịch bản rất táo bạo về nước, về lửa. Mình nghĩ các bạn khi xem MV mới có thể hình dung được hết.

Ekip đã mất bao lâu mới có thể hoàn thành quy trình ghi hình MV như thế này?

Với chừng đó các cảnh quay, khoảng 6, 7 cái set quay, tổng cộng 3 ngày quay, mỗi ngày 15 tiếng.

Trong quá trình hợp tác thực hiện MV ekip Kameleon cũng như MONO có gặp khó khăn hay trở ngại gì không?

Khó khăn và trở ngại trong quá trình thực hiện MV thì rất nhiều. Trong các set quay, nước và lửa kỵ nhau nên mình phải chuẩn bị kỹ càng. Các bạn sẽ thấy cảnh ở dưới nước được AI Team tạo riêng hồ bơi ngang 3m và cao 3m.

Ban đầu hồ bơi làm bằng bê tông, do xây dựng cái hồ bơi dưới trời mưa dài ngày nên mọi người test dưới nước thì áp lực nó quá lớn làm hồ bơi bể luôn. Sau đó, team phải làm gấp lại 1 cái hồ bơi khác. Trong cái quá trình quay thì khe nước và lực nước vẫn rỉ ra. Cái cảnh quay đó mình là khó.

Còn một cảnh quay khác là cảnh lửa. Mặc dù đội ngũ đã đảm bảo an toàn tất cả chi tiết về lửa ở trên set, nhưng lửa vẫn có sự nguy hiểm nhất định.

MV debut của MONO khác gì với những sản phẩm trước đây anh và ekip đã thực hiện?

Khác vì mình sản xuất sản phẩm cho nghệ sĩ quá mới nên MV cũng có 1 số áp lực nhất định: sản phẩm này phải tốt, phải cố gắng hết sức để cái tiếng vang cho sản phẩm.

Mình dùng toàn bộ tâm huyết và lực lượng của team vào trong dự án này. Còn về mặt sản xuất, điều khiến mình tự hào nhất khi thực hiện MV lần này đó là tính sáng tạo và mình có thể áp dụng rất nhiều cái kỹ xảo về máy móc, về tất cả mọi thứ.

Chia sẻ Facebook