4 điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới

Chia sẻ Facebook
28/07/2022 13:26:29

4 điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới   - Theo Trí Thức Trẻ | 26/07/2022 04:35 PM     0 .af-tts { margin-top: -7px }

1 ngày sau khi ra mắt, tựa game giả lập làm mèo – Stray đã lọt top những trò chơi yêu thích nhất trên Steam. Với tỷ lệ đánh giá tích cực gần như tuyệt đối (97/100), Stray đang đại phá các bảng xếp hạng game trên toàn thế giới.


Vào vai một chú mèo bị lạc trong thế giới Cyperpunk, nhiệm vụ của bạn là giải các câu đố, vượt chướng ngại vật và tìm đường về nhà. Trong game, bạn sẽ hóa thân thành một chú mèo thực thụ, từ ngọai hình, tính cách cho đến các hành vi của loài mèo đều được nhà sản xuất lột tả một cách chân thực nhất.


Có rất nhiều điều để lý giải thành công của Stray, tuy nhiên sau đây là 4 điều chính được tạp chí GameRant đúc kết.


1. Nhân vật chính cực kỳ chân thực

Khi Stray lần đầu tiên được công bố tại sự kiện Future of Gaming của Sony vào tháng 6 năm 2020, nó đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Phần lớn điều này đến từ việc nhân vật chính trong game là một chú mèo dễ thương. Những người yêu động vật ở khắp nơi đều phấn khích trước một tựa game được xây dựng bởi thế giới quan mới lạ của một chú mèo.


Nếu là một người yêu thích động vật nói chung và mèo nói riêng, bạn sẽ cảm nhận được mối liên kết vô hình giữa bạn và chú mèo trong game. Một thứ liên kết khiến bạn sẽ đắm chìm trong trò chơi này.


2. Giao diện thân thiện


Trong một thời kỳ mà bản đồ nhỏ trên màn hình và những điểm đánh dấu nhiệm vụ đáng ghét đã trở thành tiêu chuẩn của các tựa game, việc phát hành một trò chơi không có những thứ này chắc chắn là một rủi ro đối với Blue Twelve Studio. Mặc dù vậy, họ đã cho thấy sự đúng đắn của bản thân khi nhân về rất nhiều khen ngợi từ cả giới phê bình và cộng đồng game thủ. Có điều gì đó rất mới mẻ về việc được tự mình tìm hiểu mọi thứ và có thể đắm chìm trong trò chơi mà không bị ràng buộc bởi tuyến nhiệm vụ có sẵn.


3. Thời lượng hợp lý

Một số nhà phát triển dường như đang bị sai lầm khi cho rằng trò chơi càng dài càng tốt. Đây là một quan niệm đã khiến nhiều tựa game trở nên nhạt nhẽo với lối chơi lặp đi lặp lại. Hầu hết game thủ đều có thể thỏa mãn với một trò chơi có nội dung khoảng 10 tiếng.

Stray đã làm rất tốt điều này. Bạn sẽ mất khoảng 6 đến 7 tiếng để khám phá hết thế giới trong game. Không quá dài, không quá ngắn và quan trọng là đầy đủ và vừa vặn.


4. Thế giới sống động

Stray không phải là tựa game đầu tiên nói về chủ đề hậu tận thế hay Cyberpunk. Tuy nhiên những gì mà trò chơi này làm được lại rất đáng ghi nhận. Dù không có sự tồn tại của con người nhưng thế giới trong Stray vẫn sôi động với nhiều màu sắc và âm thanh.

Việc nhân cách hóa các loại robot hay máy móc trong game sẽ khiến bạn không cảm thấy cô độc trong cuộc hành trình của mình.

Chia sẻ Facebook