1 năm kinh điển của Naraka: Bladepoint cùng 10 triệu bản bán ra - Kỷ nguyên mới của thể loại sinh tồn bom tấn
1 năm kinh điển của Naraka: Bladepoint cùng 10 triệu bản bán ra - Kỷ nguyên mới của thể loại sinh tồn bom tấn
Trải nghiệm Naraka cùng 10 triệu người chơi khác: https://gsght.com/c/34v3hi
Ra mắt vào hồi tháng 8/2021, Naraka: Bladepoint "chấp" các đối thủ khác đến 9 tháng mà vẫn xuất sắc lọt danh sách các trò chơi được mua nhiều nhất năm tại Steam, vượt trội cả về doanh số bán, giao dịch nội bộ lẫn doanh số DLC.
Đầu tháng 11/2021, trò chơi của NetEase cán mốc 6 triệu bản trên toàn cầu, trở thành một trong những trò chơi PC có doanh số bán ra nhiều nhất từ trước đến nay. Đến tháng 8/2022, con số này đã tăng lên 10 triệu bản, sau 1 năm ra mắt.
2022 là 1 năm chăm chỉ của đội ngũ NetEase khi liên tục tung ra các sự kiện mới, nhân vật mới, hoạt động mới dày đặc. Có thể kể đến như tướng mới Cố Thanh Hàn, tướng mới Takeda, chế độ Showdown, chế độ Through The Fire, hợp tác cùng loạt tên tuổi đình đám (Shadow Warrior 3, Hiên Viên Kiếm, Fall Guys…), bản đồ mới Thành Hỏa La và mới đây nhất chính là sự bắt tay với nghệ sĩ SOOBIN đến từ SpaceSpeakers.
Ngoài ra, 2022 cũng là năm đầu tiên tựa game Naraka: Bladepoint chính thức tổ chức chuỗi giải đấu quốc tế với quy mô toàn cầu: Celestra Cup, Pan-Asian Challenge, KOI CUP… Sắp tới là Chung Kết Thế Giới vào tháng 11, và chuỗi giải đấu Naraka: Bladepoint sẽ kết thúc bằng NBWC Grands Final trong tháng 12.
Riêng tại thị trường Việt Nam, Naraka cũng tạo nên 1 cơn sốt khủng khiếp khi chiếm trọn điểm sáng, trở thành tựa game sinh tồn kiếm hiệp được đông đảo người chơi yêu thích. Đứng trước nhiều đối thủ cùng loại trứ danh khác, điểm khác biệt của Naraka: Bladepoint chính là ở chỗ, nó mang lại cho người chơi một phong cách chơi riêng, mới lạ. Tất cả đã giúp nó thường xuyên lọt top những tựa game được chơi nhiều nhất trên Steam.
Về cơ bản, Naraka: Bladepoint đã thoát khỏi những lối mòn quen thuộc, có phần chán ngắt của những tựa game sinh tồn thời kỳ đầu, khi mọi thứ vẫn chủ yếu chỉ xoay quanh cuộc chiến giữa các loại súng, bom đạn và các loại vũ khí hiện đại. Điều này cũng dẫn tới một thực trạng rằng đa số các trò chơi này đều chẳng thể liệt vào hàng ngũ thể thao điện tử, khi mà tính may rủi của vòng bo luôn rất cao cũng như câu nói "thành bại tại kỹ năng" chẳng thể áp dụng.
Naraka: Bladepoint lại đi theo một công thức hoàn toàn khác hẳn, khi mà hầu hết các trận chiến đều được quyết định chủ yếu thông qua cận chiến. Chẳng những đòi hỏi kỹ năng cá nhân, các trận đấu trong Naraka: Bladepoint còn mang đậm tính chiến thuật, nhất là khi cơ chế phản công có tồn tại giống với một số tựa game đối kháng. Và ở đó, kỹ năng mới chính thức lên tiếng, ai giỏi hơn, tài ba và khôn khéo hơn mới là người chiến thắng.
Một điểm thú vị nữa trong Naraka: Bladepoint và được lòng rất nhiều game thủ là việc "bay màu chưa phải là hết". Theo đó, chẳng may có lỡ làng trong quá trình chiến đấu, cơ hội để làm lại là vẫn còn khi bạn có thể được đồng đội giúp hồi sinh, hoặc chủ động hồi sinh với một số trang bị thông thường và trở lại trò chơi.
Các tựa game cận chiến thường chú ý tới khả năng di chuyển ngang của nhân vật, và với vấn đề này, Naraka: Bladepoint đã làm rất tốt công việc của mình. Một trong những vật phẩm bạn có thể tìm thấy khi đang nhặt đồ là các cuộn dây vật lộn, có thể được sử dụng để nén vào bất kỳ điểm nào (hoặc bất kỳ người chơi nào khác) để tăng khả năng tiếp cận cũng như di chuyển tới vị trí ưa thích.
Thế nên, sẽ chẳng quá nếu nói rằng Naraka: Bladepoint đã thật sự mở ra một chương mới cho dòng game thể loại sinh tồn. Cảm giác chiến thắng tại đây mang hơi hướng bá chủ võ lâm, đệ nhất giang hồ hơn là 1 kẻ đơn giản là sống đến cuối cùng. Mà cái này tin là phần đông game thủ Việt đều khoái cả.